วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เกาะกระดาน Koh Kradan Trang



เกาะกระดาน koh kradan Trang


         เกาะกระดาน. จ.ตรัง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อยู่ทางตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง เกาะกระดานเป็นเกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรัง มีหาดทรายขาวสวย น้ำใส จุดเด่นของเกาะกระดานคือ การดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่มีทั้ง ปะการังเขากวาง ปะการังสมอง และปะการังผักกาด อีกทั้งฝูงปลาสวยงามนานาชนิด ยามน้ำลดยังสามารถมองเห็นแนวปะการังน้ำตื้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ภายในบริเวณพื้นที่ 600 ไร่ของเกาะกระดาน ยังมีสิ่งต่าง ๆ ที่น่าสนใจดังนี้คือ หาดอ่าวเนียง จุดชมวิวทิวทัศน์ หาดอ่าวช่องลม หาดอ่าวไผ่ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จากการที่เกาะกระดานเป็นเกาะสวยงามราวกับเกาะในจินตนาการ จึงเป็นเกาะที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดพิธีวิวาห์ ใต้สมุทรและมีผู้คนนักดำน้ำจากทั่วโลกมาเข้าพิธีวิวาห์ และฮันนีมูนกันที่เกาะกระดานแห่งนี้เป็นประจำทุกปี
หาดทรายที่นี่ ขาวเนียนละเอียดเหมือนแป้งน้ำทะเลใสสีสวย ชายหาดด้านหน้าที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์ฯ มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดงและปลากหลากชนิด และที่หน้าหาด ยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นเกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า เรียงไปจนถึงเกาะไห จากหาดนี้มีเส้นทางเดินเท้าไปชมยังหาดอื่นๆ ของเกาะได้ เช่น หาดอ่าวช่องลมอยู่ห่างจากที่ทำการหน่วยฯ ประมาณ 800 เมตร อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะแม้หาดนี้จะดูไม่เด่นนักแต่ก็เป็นจุดที่ดูพระอาทิตย์ตกที่สามารถมองเห็นเกาะรอกได้ชัดเจน ลักษณะหาดเป็นหาดเล็กๆทรายเม็ดละเอียด แต่มีโขดหินสีน้ำตาลเกลื่อนกลาดเต็มหาด เป็นภูมิทัศน์ที่ดูแปลกตา
สามารถลงเรือไปเกาะกระดานได้ 2 จุด
1. จากท่าเรือปากเมง โดยจากตัวเมืองตรังใช้ทางหลวงหมายเลข 4046 เลี้ยวซ้าย ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 4162 ระยะทางประมาณ 39 กิโลเมตร จะถึงท่าเรือปากเม็ง ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือหางยาว เช่าเหมาจากจุดนี้ 1 ชม. ครึ่ง ถึงเกาะกระดาน
2. จากท่าเรือบ้านหาดยาว ซึ่งเดินทางต่อจากปากเม็งไปอีกราว 22 กิโลเมตร ก็สามารถเช่าเรือไปเกาะกระดานได้เช่นกัน โดยใช้เวลาเดินทางไปยังเกาะกระดานประมาณ 1 ชม. หรือซื้อแพ็คเกจทัวร์ไปเที่ยวเกาะกระดานไปกลับในวันเดียวได้เลย
สิ่งอำนวยความสะดวก :
         บริเวณที่ทำการหน่วยฯ มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำและร้านค้าสวัสดิการให้บริการ แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์และเสบียงมาเอง เพราะบ้านพักมีจำนวนจำกัดและร้านสวัสดิการจะเปิดเฉพาะฤดูการท่องเที่ยวเท่านั้น
เกาะกระดานบีชรีสอร์ท Koh Kradan Beach Resort
    เกาะกระดานบีชรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนเกาะกระดาน หนึ่งในรีสอร์ทที่สวยงามที่สุดบนเกาะกระดาน มีบริการที่พักแบบ บังกะโล หันหน้าสู่ทัศนียภาพติดชายฝั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก เช่น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์สี และตู้เย็น กระดานบีชรีสอร์ท จังหวัดตรัง ให้บริการภัตตาคารริมหาดพร้อมเสิร์ฟอาหารพิเศษในสไตล์พื้นเมือง รวมไปถึงบริการท่องเที่ยวทะเลตรัง และแพ็คเกจทัวร์ทะเลตรัง
ตั้งอยู่ที่
 28-30 ถนนสถานี ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง 92000
โทรศัพท์. 075-211391, 075-590270
Island Mobile. 082-8003446 Fax. 075-211391

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น