วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตรัง trang เสน่ห์ทะเลอันดามัน




ตรังอีกหนึ่งเสน่ห์ทะเลอันดามัน
         หากเอ่ยถึงจังหวัดทางภาพใต้ฝั่งทะเลอันดามัน เชื่อได้เลยว่าหลายคนอาจนึกถึงเพียง 2 จังหวัด  ชื่อดังอย่าง ภูเก็ต  และกระบี่ ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก  เพราะมีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวแต่ละปีเป็นจำนวนมาก  จริงๆแล้วยังมี ตรังอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ในบริเวณเขตนี้เหมือนกัน  ถูกรวมเข้ากับ 2 จังหวัด  ใกล้เคียงข้างต้นให้เป็นสามเหลี่ยมอันดามัน”  ที่มีทะเลสวยงามมากอีกด้วยตรัง มีฝั่งทะเลยาวทางด้านตะวันตก ประมาณ 119 กิโลเมตร ประกอบด้วยหมู่เกาะในทะเลอันดามันที่อยู่ในการปกครองกว่า 46 เกาะ ภายในพื้นที่อำเภอกันตัง 12 เกาะ อำเภอปะเหลียน 13 เกาะ และอำเภอสิเกา 21 เกาะ ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยว คือระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนพฤษภาคมของปี
         ตรัง  เป็นจังหวัดเก่าแก่  ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานมาก  เคยเป็นเมืองท่าค้าขายกับต่างประเทศ  เป็นจังหวัดแรกที่มีการปลูก ยางพารา”  โดยพระยารัษฏานุประดิษฐมทิศรภักดี ( คอซิมบี้ ณ ระนอง ) อดีตเจ้าเมืองตรัง  ได้นำต้นกล้าของพืชพันธุ์ชนิดนี้มาจากประเทศมาเลเซีย  ก่อนที่จะนำมาปลูกที่ อ.กันตัง  จนกลายเป็นพืชเศรษฐกิจ  สร้งรายได้ให้ประเทศไทยเป็นจำนวนมหาศาล  นอกจากนี้ ตรัง ยังมีมนต์เสน่ห์ในเรื่องของหาดทราย ชายทะเล  หมู่เกาะ และอาหารอร่อย ที่พร้อมรอนักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางมาสัมผัสกันได้ทุกเมื่อ
         เริ่มจากเรื่องของอาหารการกิน ที่มีให้เลือกสรรกันมากมายหลายชนิด  เพราะคนเมืองตรังถือคติที่ว่า เรื่องกินเรื่องใหญ่”  โดยมี หมูย่างเป็นของขึ้นชื่อประจำจังหวัดตรัง  สำหรับหมูย่างเมืองตรังของแท้ต้องผ่านการย่างไฟทั้งตัว  ด้วยสูตรเฉพาะที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยก่อน  และที่สำคัญที่สุดต้องไม่มีการเสิร์ฟน้ำจิ้มเด็ดขาด  เพราะหมูย่างเมืองตรังจะมีรสชาติหอมหวานแบบ กรอบนอก  นุ่มใน “  อยู่แล้ว  และยังมีขนมหวานจำพวก เค็ก”  หลากหลายชนิด  ให้ได้เลือกกินกันตามใจชอบ  ก่อนที่จะตบท้ายด้วยเครื่องดื่มจำพวก ชา- กาแฟ  ที่มีรสชาติหอมหวาน หากมีโอกาสขอให้ลองสั่งเครื่องดื่มที่มีชื่อเรียกตามภาษาท้องถิ่นแบบคนจีนว่า โกปี๋ซ้ำ ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่างกาแฟกับชาได้อย่างกลมกล่อมลงตัว
              ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของตรัง  หนีไม่พ้นอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน  ที่มีความสวยงามไม่แพ้ภูเก็ต และกระบี่  โดยมีหาดต่างๆ อยู่หลายแห่งได้แก่ หาดปากเมง ,หาดฉางหลาง, หาดยาว, หาดหยงหลิง, หาดสั้น, หาดเจ้าไหม, ถ้ำเจ้าไหม  นอกจากนี้ยังมีเกาะน้อยใหญ่อีก 7 เกาะ ในทะเลตรัง  ที่อยู่ในความดูแลของอุทยานฯ ตั้งแต่เกาะมุก, เกาะเชือก, เกาะปลิง, เกาะแหวน, เกาะเมง, เกาะเจ้าไหม, และเกาะกระดาน
               สำหรับเกาะที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุดต้องยกให้ เกาะกระดาน เป็นเกาะที่มีหาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลใสจนมองเห็นแนวปะการัง  ตลอดจนฝูงปลาหลากสีหลายพันธุ์  และยังมีชื่อเสียงในเรื่องของงานเทศกาลแห่งความรัก วิวาห์ใต้สมุทรที่จะมีขึ้นในช่วงวัน วาเลนไทน์ 14  กุมภาพันธ์ของทุกปี
นอกจากนี้ยังมี เกาะมุกซึ่งเป็นที่ตั้งของ ถ้ำมรกต หรือ ถ้ำทะเลมีความงดงามตระการตาเป็นอย่างมาก  เพราะน้ำทะเลบริเวณเกาะแห่งนี้จะมีสีเขียวมรกต   นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำเข้าไปชมความสวยงามภายในถ้ำได้   การเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะต่างๆ  สามารถเช่าเรือจากท่าเรือปากเมง  หรือท่าเรือเจ้าไหมได้เลย

ที่พักตรัง

เรือรัษฏา โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์, Rua Rasada Hotel
           เรือรัษฏา โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเลิศสำหรับผู้ที่เดินทางมาพักผ่อนและทำธุรกิจใน ตรังห้องพักทุกห้องจำนวน 217 ห้องของโรงแรม ให้ความสะดวกสบายทุกอย่างที่ผู้เข้าพักคาดหวังว่าจะได้รับจากโรงแรมในระดับนี้ในห้องพักห้องต่างๆ ประกอบไปด้วย ห้องปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ, เสื้อคลุมอาบน้ำ, โต๊ะเขียนหนังสือ, ตู้เซฟในห้องพัก, โทรทัศน์จอแอลซีดี/จอพลาสม่า, ฝักบัวแขกที่พักอยู่ในโรงแรมแห่งนี้ใน ตรัง สามารถเพลินเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมที่หลากหลายเช่น รูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง, ลิฟท์, คอฟฟี่ช็อป, บาร์/ผับ, บริการซักรีด/ซักแห้ง, ห้องประชุม, ไนท์คลับ, ร้านอาหารเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเข้าพัก ผู้เข้าพักสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวกด้านนันทนาการอันหลากหลาย ซึ่งประกอบด้วย บริการนวด, สระว่ายน้ำ (สำหรับเด็ก), จาคุซซี, สนามกอล์ฟ (สถานที่เดียวกัน) , ห้องฟิตเนส, ซาวน่า, ห้องอบไอน้ำโรงแรมได้สร้างความสมดุลระหว่างวัฒนธรรมอันมั่งคั่งกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เพื่อให้แน่ใจว่าการเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้เป็นสิ่งที่น่าจดจำสำหรับคุณ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น